สรรพากรส่ง จม.เตือน ใครไม่ยื่นภาษีโดนปรับปีละ 200 บาท แม้รายได้ไม่อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องเสียก็ตาม | กําหนดยื่นภาษี 2562

สรรพากรส่ง จม.เตือน ใครไม่ยื่นภาษีโดนปรับปีละ 200 บาท แม้รายได้ไม่อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องเสียก็ตาม


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

มติชนรายงานว่า กรมสรรพากรได้ทำหนังสือแจ้งให้บุคคลที่ยังไม่ได้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปีภาษี 2561 และปีภาษี 2562 ให้นำหนังสือที่ได้รับแจ้ง พร้อมหนังสือรังรองการหักภาษี ณ ที่่จ่าย บัตรประจำตัวประชาชน และหลักฐานการหักลดหย่อนภาษีต่างๆ สำหรับปีภาษี 2561 และปีภาษี 2562 ไปติดต่อยังสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาที่มีภูมิลำเนาอยู่ หรือสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาใดก็ได้ตามที่สะดวก เพื่อยื่นแบบแสดงรายการ พร้อมทั้งชำระภาษี(ถ้ามี) ให้ถูกต้องครบถ้วน

ทั้งนี้ตามมาตรา 56 แห่งประมวลรัษฎากร ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2564 หากพ้นกำหนดจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายคนที่ได้รับหนังสือจากกรมสรรพากร มีเกณฑ์รายได้ที่ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้ หลายคนจึงไม่ได้ยื่นแบบแสดงรายการภาษี ซึ่งเมื่อนำหนังสือไปติดต่อตามที่สรรพากรแจ้งจะเสียค่าปรับปีละ 200 บาท หากไม่ได้ยื่น 2 ปีจะเสียค่าปรับ 400 บาท
อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://ch3plus.com/news/program/234100

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)
วันที่ 19 มีนาคม 2564
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus : https://ch3plus.com/news/programs/mor…
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
YouTube : https://cutt.ly/MorningnewsTV3

สรรพากรส่ง จม.เตือน ใครไม่ยื่นภาษีโดนปรับปีละ 200 บาท แม้รายได้ไม่อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องเสียก็ตาม

ยื่นภาษีปี 2562 : Ep.13 วิธียื่นภาษีด้วยตัวเอง : คู่สมรส สามี ภรรยา ยื่นภาษีอย่างไรดี?


แนะนำการยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาด้วยตัวเองสำหรับคนที่มีคู่ พร้อมตัวอย่างในการยื่นภาษีออนไลน์ โดยแบ่งคำแนะนำออกเป็นดังนี้
1. กรณีคู่สมรสของเราไม่มีเงินได้ ถ้าคู่กันแล้วชีวิตเขาฝากเราให้ดูแล โดยที่เขาไม่มีรายได้ใดๆเลย อันนี้จัดการง่ายมาก โดยดึงเขามาเป็น \”ค่าลดหย่อน\” ตอนเรายื่นภาษี ได้สิทธิสูงสุด 60,000 บาท
2. กรณีช่วยกันทำมาหากิน มีทางเลือกในการแบ่งรายได้จากการทำงานร่วมกัน แล้วให้แต่ละคนไปยื่นภาษี แบบนี้จะประหยัดมากกว่า หลักการแบ่งของเรื่องนี้ ให้ดูว่าเป็นเงินได้ประเภทไหน เช่น ถ้าเป็นเงินได้ประเภทที่ 27 ให้แบ่งกันคนละครึ่ง แต่ถ้าเป็นประเภทที่ 8 ให้กำหนดสัดส่วนการแบ่งได้ตามที่ตกลงกัน
ตรงนี้จะช่วยประหยัดภาษีได้มาก เพราะภาษีเงินได้บุคคลธรรมดานั้น ยิ่งมีเงินได้สุทธิมากยิ่งเสียมาก การทำแบบนี้จะทำให้ต่างฝ่ายเสียภาษีน้อยลง เพราะรายได้ถูกกระจายไป แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ต้องทำมาหากินร่วมกันนะ ไม่ใช่ทำเนียนแบ่งใ้ห้เขาไปทั้งๆที่ไม่ได้ช่วยกัน เพราะเรื่องนี้มันจะเป็นปัญหาได้
3. กรณีต่างคนต่างมีรายได้ กรณีที่ต่างฝ่ายต่างแยกทำมาหากิน ตัวใครตัวมัน แต่ช่วยกันทำงานหาเงินมาดูแลครอบครัว แบบนี้จะมี 3 ทางเลือก คือ
ทางเลือกแรก แยกกันเลยตัวใครตัวมัน เหมือนไม่ได้เป็นคู่สมรสตามกฎหมาย ถ้ามีฐานรายได้ที่ใกล้เคียงกัน ลองประเมินดูก็ได้ว่า ถ้ารวมกันน่าจะเสียภาษีมากขึ้น แบบนี้แยกยื่นจะคุ้มกว่า โดยส่วนใหญ่ มักจะเลือกใช้ทางนี้ ซึ่งเป็นทางที่ดีที่สุด
ทางเลือกที่สอง แยกเฉพาะเงินเดือนออกมา แล้วเอาเงินได้อื่นไปรวมยื่นกับคู่สมรสของเราแทน กรณีนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มีความแตกต่างกันด้านรายได้ในระดับหนึ่ง
เช่น คู่ของเรามีเงินได้หลากหลายประเภทแล้วเสียในฐานภาษีที่สูงกว่า แต่ตัวเรามีเงินได้ประเภทเดียวและน้อยกว่ามาก การเอารายได้มาฝากยื่นแบบนี้จะช่วยลดภาษีที่ต้องเสียได้
ทางเลือกสุดท้าย คือ คู่เรามีรายได้น้อยแต่ค่าลดหย่อนต่างๆเยอะ กลุ่มนี้ คือ คู่ที่จะมาช่วยให้เราลดภาษีที่ต้องจ่าย เพราะส่วนของค่าลดหย่อนที่เขามีเกินกว่ารายได้นั้น เมื่อมารวมแล้วจะช่วยหักเงินได้ของเราได้ ทำให้เสียภาษีน้อยลงได้เหมือนกัน
เลือกทางไหนดีที่สุด ตอบไม่ได้ แต่ตอบได้ว่า ลองเลือกทั้ง 3 ทางดู แบบไหนเสียภาษีน้อยที่สุดเอาวิธีนั้นจ้า
คลิปสอนยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปีภาษี 2562 โดย พรี่หนอม @TAXBugnoms เจ้าเก่าเจ้าเดิม เพิ่มเติมคือทำคลิปยื่นภาษีสอนทุกปีครับ
ยื่นภาษีออนไลน์ ยื่นภาษีปี2562 ยื่นภาษีผ่านเน็ต ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษี วิธีคำนวณภาษี สอนยื่นภาษี ยื่นภาษีเงินได้ วางแผนภาษี รายได้ ค่าใช้จ่าย ค่าลดหย่อน ยื่นภาษีด้วยตัวเอง ขอคืนภาษี ยื่นภาษีคู่สมรส สามีภรรยา มีรายได้ร่วมกัน วางแผนภาษีสามีภรรยา ภาษีคู่สมรส ยื่นภาษีคู่สมรส คู่สมรส
กด Subscribed เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะจ๊ะ
ติดตามช่องทางอืนๆของพรี่หนอมได้ที่
FB : http://www.FB.com/TAXBugnoms
Twitter : https://twitter.com/TAXBugnoms
Podcast : http://taxbugnoms.podbean.com/

ยื่นภาษีปี 2562 : Ep.13 วิธียื่นภาษีด้วยตัวเอง : คู่สมรส สามี ภรรยา ยื่นภาษีอย่างไรดี?

พระราชบัญญัติ กำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542


สำหรับเตรียมสอบภาค ก ทุกตำแหน่งของ อปท. ต้องมีข้อสอบ พ.ร.บ.นี้ แผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ ภาคกท้องถิ่น ทุกตำแหน่ง

พระราชบัญญัติ กำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542

ยื่นภาษีออนไลน์ปี 2563 : Ep.2 : วิธียื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาด้วยตัวเอง ปีนี้มีอะไรที่ต้องรู้บ้าง?


พบกับตอนที่ 2 ของคลิปสอนยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านอินเตอร์เน็ตสำหรับปีภาษี 2563 โดย พรี่หนอม @TAXBugnoms เจ้าเก่าเจ้าเดิม เพิ่มเติมคือทำคลิปยื่นภาษีสอนทุกปีครับผม
สำหรับตอนนี้ พรี่หนอมจะมาพาดูรายละเอียดของการยื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ตผ่านทางเวปไซด์กรมสรรพากร ว่ามีเมนูอะไรใหม่บ้างสำหรับปี 2563 นี้ และมีอะไรที่ผู้เสียภาษีอย่างเราต้องรู้ เช่น รายการที่ต้องกรอกไม่ให้ผิด เลขประจำตัวผู้เสียภาษีกรอกยังไง เงินได้เลือกแบบไหน ค่าลดหย่อนที่อัพเดทแต่ละตัวมีอะไรที่ต้องระวังบ้าง และนอกจากนั้นยังมีแนะนำวิธีการกรอกข้อมูลไม่ให้พลาดอีกด้วยครับ
ยื่นภาษี ยื่นภาษีออนไลน์ ยื่นภาษีปี2563 ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สรรพากร ความรูู้ภาษีขั้นพื้นฐาน TAXBugnoms วิธียื่นภาษีออนไลน์ ยื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ต ภาษีเงินได้ ภาษี ยื่นภาษีผ่านเน็ต
กด Subscribed เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะจ๊ะ
ติดตามช่องทางอืนๆของพรี่หนอมได้ที่
FB : http://www.FB.com/TAXBugnoms​
Twitter : https://twitter.com/
TAXBugnoms​Podcast : http://taxbugnoms.podbean.com/​
Website : https://taxbugnoms.co/​
Tiktok : https://www.tiktok.com/@taxbugnoms

ยื่นภาษีออนไลน์ปี 2563 : Ep.2 : วิธียื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาด้วยตัวเอง ปีนี้มีอะไรที่ต้องรู้บ้าง?

ยื่นภาษีปี 2562 : Ep.2 วิธียื่นภาษีด้วยตัวเอง : ยื่นภาษีมนุษย์เงินเดือน


คลิปสอนยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปีภาษี 2562 ที่ต้องยื่นภายในวันที่ 8 เมษายน 2563 (กรณียื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ต) โดย พรี่หนอม @TAXBugnoms เจ้าเก่าเจ้าเดิม เพิ่มเติมคือทำคลิปยื่นภาษีสอนทุกปี
คลิปนี้จะสอนยื่นภาษีพร้อมแนะนำเทคนิคในการยื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ต สำหรับมนุษย์เงินเดือนมือใหม่ที่ไม่เคยยื่นภาษีมาก่อน ว่ามีอะไรทีต้องรู้บ้าง? ตั้งแต่หลักคิดวิธีการคำนวณภาษีไปจนถึงการเตรียมเอกสารให้พร้อมยื่นต่างๆ จนถึงการเลือกวิธีขอคืนภาษี
ยื่นภาษีออนไลน์ ยื่นภาษีปี2562 ยื่นภาษีผ่านเน็ต ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษี วิธีคำนวณภาษี สอนยื่นภาษี ยื่นภาษีเงินได้ วางแผนภาษี รายได้ ค่าใช้จ่าย ค่าลดหย่อน ยื่นภาษีด้วยตัวเอง ขอคืนภาษี
กด Subscribed เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะจ๊ะ
ติดตามช่องทางอืนๆของพรี่หนอมได้ที่
FB : http://www.FB.com/TAXBugnoms
Twitter : https://twitter.com/TAXBugnoms
Podcast : http://taxbugnoms.podbean.com/

ยื่นภาษีปี 2562 : Ep.2 วิธียื่นภาษีด้วยตัวเอง : ยื่นภาษีมนุษย์เงินเดือน

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆECONOMY

3 thoughts on “สรรพากรส่ง จม.เตือน ใครไม่ยื่นภาษีโดนปรับปีละ 200 บาท แม้รายได้ไม่อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องเสียก็ตาม | กําหนดยื่นภาษี 2562”

Leave a Comment