เรียนฟรี! ภาษี 101 สำหรับคนทั่วไปที่สนใจจัดการภาษีและรายจ่าย คลิปเดียวจบ ! | วางแผนภาษี | ความรู้ด้านเศรษฐกิจการลงทุนและการเงินล่าสุด

Table of Contents

เรียนฟรี! ภาษี 101 สำหรับคนทั่วไปที่สนใจจัดการภาษีและรายจ่าย คลิปเดียวจบ ! | ข้อมูลเศรษฐกิจและการเงินอัพเดทใหม่ที่นี่.

[penci_button link=”#” icon=”” icon_position=”left” align=”center” text_color=”#000000″]ชมวิดีโอด้านล่าง[/penci_button]

คุณสามารถค้นหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: Cheerthaipower .

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ วางแผนภาษี.

สิ่งที่คุณควรรู้ในการวางแผนภาษีก่อนตัดสินใจซื้อ SSFX SSF และ RMF


เปรมตั้งใจทำโครงการ เรียนรู้เรื่องไวรัสเลี่ยงภาษีมาแบ่งปันความรู้ในช่วงนี้ เนื้อหาทั้งหมดเป็นพื้นฐานของการจัดการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การวางแผนภาษี รายได้ ค่าใช้จ่าย ค่าลดหย่อนภาษี กฎหมายภาษีใหม่ ที่ควรรู้ ภาษีหัก ณ ที่จ่ายที่มีผลกระทบต่อบุคคลต่อภาษีที่ดินและภาษีอาคารในปี และสรุปความเข้าใจเรื่องภาษีที่อยากนำมารวมกัน ขอบคุณไวรัสไดรฟ์ที่ทำให้ฉันต้องปรับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่อนุญาตให้เนื้อหาที่สอนถูกเตรียมในรูปแบบออนไลน์เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชนทั่วไปเช่นกัน ภาษีหัก ณ ที่จ่าย ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ข้อมูลธนาคารต่อกรมสรรพากร การหักภาษีใหม่ กฎหมายภาษีใหม่ ความรู้ด้านภาษี ความรู้ด้านภาษี บทเรียนภาษีขั้นพื้นฐาน TAXBugnoms IRS บัญชีธนาคาร การตรวจสอบบัญชีพื้นฐาน การวางแผนภาษี การวางแผนการเงินส่วนบุคคล การวางแผนค่าใช้จ่าย วิธีจัดการการวางแผนภาษี รายได้ที่ต้องเสียภาษี วิธีคำนวณภาษี เกี่ยวกับภาษีที่ คุณควรจะรุ้. กด Subscribe เพื่อเป็นกำลังใจให้กัน ติดตามช่องทางอื่นๆ ของ Pri Nom ได้ที่ FB : Twitter : Podcast :

วิธีขอลดหย่อนภาษี 2021 | NewbTalk EP.51


จัดทำโดยสำนักเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (MOU) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (STOU) ติดตามรายการดีๆ ของ ◣ มหาวิทยาลัยธรรมาธิราช ➊ เว็บไซต์ ▸ media.stou.ac.th หรือ www.stou.ac .th ➋ Facebook และ YouTube ▸ ช่อง STOU ▸ ช่อง STOU [ Educational Channel for All ] ­

ภาษี 10 นาที Ep.2 ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา คิดยังไง วางแผนอย่างไร?


SMEs รู้และอยู่รอด ภายใต้หัวข้อ “วางแผนดี…จ่ายน้อยภาษี” ดาวน์โหลดเอกสารความรู้ได้ที่ 0:32 สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับ SMEs ที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล 4:35 อัตราพิเศษช่วยลดค่าใช้จ่าย ภาษี 7:14 ตัวอย่างการคำนวณภาษีอย่างง่าย ติดตามโปรแกรม SME รู้และอยู่รอด ที่ กด Subscribe K SME Channel “ความหลากหลายทางธุรกิจ ไอเดียพอดี” กลยุทธ์ เคล็ดลับธุรกิจดีๆ มีตัวเลือกการเรียนรู้ไม่รู้จบ คลิก

Motion Graphic Money ต้องมีการวางแผน ตอนที่ 5 ขั้นตอนสำหรับการวางแผนภาษีฉบับมนุษย์เงินเดือน


ลดหย่อนภาษีอย่างมีสติ | คดีเงิน EP.57


จัดทำโดยสำนักเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (MOU) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (STOU) ติดตามรายการดีๆ ของ ◣ มหาวิทยาลัยธรรมาธิราช ➊ เว็บไซต์ ▸ media.stou.ac.th หรือ www.stou.ac .th ➋ Facebook และ YouTube ▸ ช่อง STOU ▸ ช่อง STOU [ Educational Channel for All ] ­

..

เรียนฟรี! ภาษี 101 สำหรับคนทั่วไปที่สนใจจัดการภาษีและรายจ่าย คลิปเดียวจบ ! และรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้.

เรียนฟรี! ภาษี 101 สำหรับคนทั่วไปที่สนใจจัดการภาษีและรายจ่าย คลิปเดียวจบ !
เรียนฟรี! ภาษี 101 สำหรับคนทั่วไปที่สนใจจัดการภาษีและรายจ่าย คลิปเดียวจบ !

>>ดูข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมที่นี่

วางแผนภาษี – การค้นหาที่เกี่ยวข้อง.

#เรยนฟร #ภาษ #สำหรบคนทวไปทสนใจจดการภาษและรายจาย #คลปเดยวจบ.

ภาษี,ความรู้ภาษี,สอนภาษี,เรียนภาษี,ภาษีพื้นฐาน,ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา,บัญชีอย่างง่าย เพื่อเจ้าของกิจการ,ภาษีออนไลน์,ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง,ภาษีเงินได้,เงินได้,ค่าใช้จ่าย,ค่าลดหย่อน,เนื้อหาภาษี,ภาษีปี 2563,ภาษีหัก ณ ทีจ่าย,ธนาคารส่งข้อมูลให้สรรพากร,สรรพากรตรวจสอบบัญชีธนาคาร,ดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์,สรรพากร,TAXBugnoms,วางแผนภาษี,เครดิตภาษี,ขอคืนภาษี,ึีูครูอัส,ไม่เสียภาษี,จัดการภาษี,วางแผนค่าใช้จ่าย,จดบริษัทดีไหม,มนุษย์เงินเดือน,เลี่ยงภาษี,หนีภาษี

เรียนฟรี! ภาษี 101 สำหรับคนทั่วไปที่สนใจจัดการภาษีและรายจ่าย คลิปเดียวจบ !

วางแผนภาษี.

หวังว่า แบ่งปัน ในหัวข้อ วางแผนภาษี นี้จะ เสนอมูลค่า มาสู่คุณ ขอแสดงความนับถือ.

44 thoughts on “เรียนฟรี! ภาษี 101 สำหรับคนทั่วไปที่สนใจจัดการภาษีและรายจ่าย คลิปเดียวจบ ! | วางแผนภาษี | ความรู้ด้านเศรษฐกิจการลงทุนและการเงินล่าสุด”

  1. หวัดดีครับ
    อันนี้เรื่องเก่านานแล้วแต่ผมอยากขอความรู้หน่อยครับ คือคนรู้จักผมคนหนึ่ง เป็นเจ้าของร้านแฟนไชส์7ครับรายได้ที่โอนเข้าบัญชีประมาณ150000-200000บาทต่อเดือนซึ่งยังไม่รวมเงินที่ต้องจ่ายให้ลูกจ้างที่ร้านครับ ปกติก็จ่ายภาษีรายเดือน รายปี ตามคนทำบัญชีส่งมาให้ (ทางcpเขาให้มาตั้งแต่วันเปิดร้าน) ซึ่งก็โอนให้คนทำบัญชีตามปกติ แต่ที่นี้โดนสรรพากรจังหวัดตรวจสอบภาษีย้อนหลังโดนรวมไป200000กว่าบาท (น่าจะเปิดร้านมาได้เป็นปี่ที่6)
    หลังๆมาก็เหมือนเดิมครับห่างกันไม่ถึงสามปีเจอไปเกือบแสน
    สอบถามครับ
    1 เป็นความผิดที่คนทำบัญชีให้
    2 เขาตรวจสอบรายได้อย่างอื่นที่นอกเหนือจากเปิดร้าน
    รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ

    Reply
  2. ขอขอบคุณมากครับที่ออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องภาษีครับผม

    Reply
  3. จริงๆ ตามหลักแล้ว ในส่วนของ PVD 1:05:19 ต้องเอาส่วนที่เกิน 10000 บ ไปหักจาก เงินได้พึงประเมินก่อน แล้วจากนั้น เอา 10000 ไปเป็นลดหย่อน รึป่าวครับ ?? ปล. ใน Case นี้ คิดแบบไหน ก็ได้คำตอบเท่ากัน แต่แค่สงสัยหลักการครับ

    Reply
  4. อาจารย์ครับหากผมอยากได้สไลด์สามารถดาวน์โหลดจากไหนได้ครับผม ขอบคุณมากครับ

    Reply
  5. ขอบคุณความรู้ที่อาจาย์ให้มามากๆๆค่ะ
    อาจารย์คะ ขอเรียนถามอีกนิดค่ะการยื่นภาษีแบบเหมาจ่าย ระบบจะคำนวนให้เราเลยไหมค่ะ?
    ทรายทำ"อาชีพอิสระ" ทำสถานพยาบาลและขายของออนไลน์ด้วยค่ะ
    ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบจากอาจารย์ค่ะ

    Reply
  6. ยังงงเรื่องการลดหย่อนจากการซื้อกองทุนRMF ครับ ผมเพิ่งซื้อRMF ครั้งแรกเมื่อเดือน พย.63 เป็นเงิน4000บาท แล้วเราจะกรอกตัวเลขอย่างไรครับ งงกับเงื่อนไข30%

    Reply
  7. ขอบคุณมากๆ นะคะ ได้ความรู้ภาษีเบี้องต้น ได้ดีมากๆ เลยค่ะ สอนสนุก ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ

    Reply
  8. ถ้ารับทำบัญชีในนามบุคคล และรับงานฟรีแลน์(พาร์ทไทม์)เข้างานรับเงินเป็นรายวัน แบบนี้คือ 40(2)อย่างเดียวหรือ 40(6)ด้วยค่ะ

    Reply
  9. ติดตามผลงาน ชอบมากคะ 😁
    เก่งมากที่นำกฎหมายประมวลรัษฎากรมาแบ่งปันให้ประชาชนทุกคนได้รับทราบ จะได้ทำตามให้ถูกต้อง 👍 RD SP1

    Reply
  10. สอบถามหน่อยครับ สมมุติผมมีรายได้จากการเล่นหวยออนไลน์ ในความเป็นจริงมันมีได้มีเสีย แต่ผมเล่นทุกวันจนมันมีเงินโอนเข้าโอนออกบ่อยครั้ง ผมกลัวว่าจะโดนภาษีถ้าธนาคารเช็คครับ เพราะปีนึงเกิน 3000 ครั้งแน่ๆครับ ถ้าแบบนี้มันจะคิดภาษียังไงครับ เพราะวันที่ผมเสียผมก็ขาดทุน แล้วถ้าวันได้ ผมต้องเอาวันขาดทุนมาหักลบมั้ยครับ แล้วคิดยังไงครับ ผมหาข้อมูลมาบ้างเค้าบอกว่า ประเภทนี้คือ 40(8) ถ้าผมอยากจะไปจ่ายภาษี ผมต้องเอาอะไรไปยื่นมั้ยครับ แล้วตอนยื่นผมกรอกแบบหักลบส่วนต่างไปเลยมั้ยครับ หรือควรกรอกเงินเข้ารวมทุกบาท ไม่รู้จะถามใครจริงๆ ครับ

    Reply
  11. พี่ครับ ขอคำแนะนำผมจะทำรายงานภาษีซืัอ จะคีย์ลงโปรแกรม ใช้โปรแกรมตัวไหนดีครับ

    Reply
  12. ขอบคุณมากนะคะคุณหนอม เคยฟังเคยติดตามมาพักหนึ่งคะ สงสัยต้องติดตามอีกครั้งค่า เพราะมันเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายแลการยื่นภาษีเงินได้เราด้วย

    Reply
  13. ถ้ารายได้มาจากการเปิดร้านแฟรนไชส์
    สมุมมติว่า
    เปิดร้านแฟรนไชส์ไปรษณีย์ไทย จะคิดเป็นรายได้แบบไหนครับ แล้วแต่ละเดือนได้ไม่เท่ากันครับ

    Reply
  14. ถ้าเป็นคนต่างด้าวมีเงินในบัญชี 2-3หมื่นจะเสียภาษีไหมคะต่อเดือน

    Reply
  15. อยากจะสอบถามในเรื่อง"ประเภทของเงินได้"เพิ่มเติม (อยากติดต่อโดยตรงสามารถติดต่อทางไหนได้บ้าง) Email,Line ฯลฯ (ยกเว้น เฟสบุ้ค เนื่อจากผมไม่มี) ขอบคุณครับ

    Reply
  16. สอบถามหน่อยครับเกี่ยวกับค่าลดหย่อน กรณีบุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย​อย่างเดียว จำกัดแค่3คน หรือไม่จำกัดว่ากี่คนครับ และอีกกรณีหนึ่ง ในม.47 ที่บอกว่า บุตรคนที่สองที่เกิดในหรือหลังปี 2561 กรณีนี้หมายถึงเกิดในปี61ด้วย หรือเกิดตั้งแต่ปี62 เป็น​ต้นไปครับ ฝากตอบด้วยนะครับ ขอบคุณ​ครับ

    Reply
  17. สอนเข้าใจกว่าอาจารย์ที่มหาลัยอีกค่ะ น่าหงุดหงิดเรียนที่มอ.ไม่เข้าใจ นี่เข้าใจหมดเลยย

    Reply
  18. ขอสอบถามครับ พ่อแม่ทำงานขายของด้วยกัน แยกยื่นได้ไหมหรือต้องยื่นร่วมเท่านั้น ถ้าแยกยื่นสามารถลดหย่อนลูกคนเดียวกันได้ไหม หาข้อมูลไม่ได้จริงๆ

    Reply
  19. พี่คะ ช่วยสอนภาษีสรรพากรบริษัทได้ไหมคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ🙏😁

    Reply
  20. ขอสอบถามหน่อยค่ะถ้าได้เงินปันผลจากกองทุนLTFและกองทุนไม่ได้หักภาษี ณ ที่จ่าย เวลายื่น ภงด.90 ต้องกรอกตรงไหนคะ เงินปันผลได้ก่อน20 ส.ค.2562

    Reply
  21. ได้ความรู้และได้ข้อคิดดีมากครับ บอกตัวเองว่า “เมื่อมี ก็เสียไปตาม สิทธิและหน้าที่ หากทำเหตุ ไม่เสียภาษี ย่อมเกิดผล คือความไม่มี เงินแผ่นดินอย่าได้ไม่ซื่อตรงเลย เราก็อาศัยแผ่นดินนี้ ซื่อสัตย์ต่อตนเอง และผู้อื่น” ขอบพระคุณมากครับพี่หนอม

    Reply
  22. ช่วงแรกที่พูดเรื่องการประหยัดภาษี ไม่ค่อยเข้าใจเลยค่ะ ถ้ายกตัวอย่างชัดเจนไปเลย อาจเห็นภาพมากกว่านี้

    Reply

Leave a Comment