กินได้บ่อยๆ จะดีมาก 4 ผักตระกูลกะหล่ำ ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ดีต่อสุขภาพ | ผักตระกูลกะหล่ำ

กินได้บ่อยๆ จะดีมาก 4 ผักตระกูลกะหล่ำ ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ดีต่อสุขภาพ


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

สาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ ก็มีหลายสาเหตุด้วยกัน และหนึ่งในนั้นก็เป็นเรื่องของอาหารการกินด้วย อย่างเช่นวันนี้สุดติ่งได้นำ 4 ผักตระกูลกระหล่ำที่มีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งมาฝากกัน

กินได้บ่อยๆ จะดีมาก 4 ผักตระกูลกะหล่ำ ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ดีต่อสุขภาพ

ตระกูลกะหล่ำระวังหนอนใยผัก


กรมวิชาการเกษตร เตือนเกษตรกรผู้ปลูกพืชตระกูลกะหล่ำ อาทิ กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก คะน้า ผักกาดขาวปลี และผักกาดเขียวปลี ให้เตรียมรับมือการเข้าทำลายของ หนอนใยผัก
จะมีผีเสื้อกลางคืนตัวเต็มวัยเพศเมีย บินมาวางไข่บนใบและใต้ใบพืช เมื่อฝักออกจากไข่ หนอนจะมีลักษณะเรียวยาวหัวแหลมท้ายแหลม จนบางคนเรียกว่า “ตัวจรวด” ส่วนท้ายมีปุ่มยื่นออกมาเป็น 2 แฉก ตัวหนอนจะแทะกินหัวใบด้านล่างเป็นวงกว้าง และมักจะทิ้งผิวใบด้านบนที่โปร่งแสงเอาไว้ หากมีการระบาดรุนแรงหนอนจะกัดกินใบจนเป็นรูพรุนเหลือแต่ก้านใบ ทำให้ผลผลิตเสียหาย
การป้องกันกำจัด ให้เกษตรกรใช้กับดักกาวเหนียวสีเหลืองที่เป็นทรงกระบอกหรือใช้กระป๋องน้ำมันเครื่องสีเหลืองทาด้วยกาวเหนียวทุก 710 วัน/ครั้ง จะสามารถจับผีเสื้อหนอนใยผักได้เฉลี่ย 16 ตัวต่อวันต่อกับดัก ในพื้นที่ 1 ไร่ หากติดตั้ง 80 กับดัก จะสามารถช่วยลดการใช้สารฆ่าแมลงได้มากกว่า 50%
ส่วนการใช้กับดักแสงไฟ ให้ใช้ หลอดสีน้ำเงิน 20 วัตต์เป็นหลอดเรืองแสงที่เหมาะสมใช้จับผีเสื้อ หนอนใยผัก มากที่สุด ซึ่งมีราคาถูกกว่าหลอด blacklightblue 20 วัตต์ และปลอดภัยจากอันตรายของแสงอัลตราไวโอเลต โดยให้ติดตั้งกับดักแสงไฟไว้รอบนอกแปลงผักพร้อมกันในพื้นที่
หากระบาดมากให้พ่นด้วย สไปนีโทแรม 12% เอสซี อัตรา 4060 มิลลิลิตรต่อน้ำ 20 ลิตร หรือ คลอร์ฟีนาเพอร์ 10% เอสซี อัตรา 4060 มิลลิลิตรต่อน้ำ 20 ลิตร หรือ อินดอกซาคาร์บ 15% เอสซี อัตรา 4060 มิลลิลิตรต่อน้ำ 20 ลิตร หรือ โทรเฟนไพแรด 16% อีซี อัตรา 4060 มิลลิลิตรต่อน้ำ 20 ลิตร หรือ ฟิโพรนิล 5% เอสซี อัตรา 6080 มิลลิลิตรต่อน้ำ 20 ลิตร…โดยฉีดพ่นสลับกลุ่มสารและใช้ไม่เกิน 23 ครั้งต่อฤดู
กรณีการระบาดลดลง ให้สลับใช้เชื้อแบคทีเรียเพื่อหลีกเลี่ยงหนอนใยผักสร้างความต้านทาน โดยใช้เชื้อแบคทีเรียบาซิลลัสทูริงเยนซิส ในอัตรา 100200 มิลลิลิตรต่อน้ำ 20 ลิตร.
ที่มา สะ–เล–เต ไทรัฐออนไลน์

ตระกูลกะหล่ำระวังหนอนใยผัก

โรครา​น้ำค้าง​ พืชผัก​ตระกูล​ผัก​กาด​ คะน้า​ กะหล่ำปลี​ | โรคพืช​ที่​สำคัญ​ทาง​เศรษฐกิจ​


โรครา​น้ำค้าง​ พืชผัก​ตระกูล​ผัก​กาด​ คะน้า​ กะหล่ำปลี​ | โรคพืช​ที่​สำคัญ​ทาง​เศรษฐกิจ​

#ปลูกผักสวนครัว เคล็ดลับปลูกผักเคล (Kale) ประโยชน์เพื่อคนรักสุขภาพ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง


สนใจติดต่อสอบถาม สั่งซื้อเมล็ดพันธุ์ทั้งไทย และต่างประเทศ ปุ๋ยผักไฮโดรโปนิกส์ หัวเชื้อแบคทีเรียสังเคราะห์แสง กิ่งพันธ์วอเตอร์เครส
ช่องทางติดต่อ เฟสบุคแฟนเพจ : Jidapa Garden
https://www.facebook.com/nantwitty/
ID Line. jidapagarden
โทร. 0631917416

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ Jidapa Garden ผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ได้ที่
Website : https://www.facebook.com/nantwitty/
facebook : https://www.facebook.com/nitthaya.twitty
How To Grow Kale Everything You Need To Know. Everything You Need to Know About Growing Kale
ผักเคล (Kale) หรือ “ผักคะน้าใบหยัก” มีลักษณะสีเขียวเข้ม ใบหยิก เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ ซึ่งหลายคนต่างยกให้ผักเคลเป็น Superfood เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระมากมายอย่าง โอเมก้า 3 แมกนีเซียม แคลเซียม เหล็ก โซเดียม โพแทสเซียม วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินเค และวิตามินบี 6 จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักอีกด้วย

#ปลูกผักสวนครัว เคล็ดลับปลูกผักเคล (Kale)  ประโยชน์เพื่อคนรักสุขภาพ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา เมนูง่ายๆโดนใจหลายๆคน Stir Fried Cabbage with Fish Sauce


กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา StirFriedCabbagewithFishSauce กะหล่ำปลีน้ำปลา
กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา เมนุแสนง่ายและสบายกระเป๋า เด็กๆทานได้ผู้ใหญ่ยิ่งชอบ ทำง่ายๆเป็นอีกเมนูเร่งรีบสำหรับกาญ แต่รับรองอร่อย หอมน้ำปลาไปทั้งซอย ทุกคนในบ้านติดใจ

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา เมนูง่ายๆโดนใจหลายๆคน  Stir Fried Cabbage with Fish Sauce

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆCRYPTO

Leave a Comment