ปลูกยางพารา RRIT3904 ทั้งหมด 8013 ต้น 5×3 เมตร ขับรถในร่องได้สบาย | ราคา ต้น กล้า ยางพารา ปัจจุบัน

ปลูกยางพารา RRIT3904 ทั้งหมด 8013 ต้น 5×3 เมตร ขับรถในร่องได้สบาย

 

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

ถ้าไม่มีใบอนุญาต ก็ไม่กล้าสั่งมาปลูกครับ ติดต่อ ตามเบอร์นะครับ 0908897078
ส่วนสวนผมประกันตายตลอดครับ สวนพิเศษ ที่เดียวครับ
รู้สึกมีความหวัง ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ครับ

ปลูกยางพารา RRIT3904 ทั้งหมด 8013 ต้น 5x3 เมตร ขับรถในร่องได้สบาย

ต้นกล้ายางพารา

 

ต้นกล้ายางพารา

วิธี เลือกต้นกล้าพันธุ์ยาง ที่จะนำไปปลูก

 

วิธี เลือกต้นกล้าพันธุ์ยาง ที่จะนำไปปลูก

ตามหาพันธุ์ยางพารา RRIT3904 น้ำยางออกสองเท่า สามีพี่นุ่ม ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวเอาไว้ ตองพันธุ์ไว้

 

เริ่มปลูก มิ.ย.2564
ติดต่อเบอร์ 0854307018

ตามหาพันธุ์ยางพารา RRIT3904 น้ำยางออกสองเท่า สามีพี่นุ่ม ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวเอาไว้ ตองพันธุ์ไว้

#ข่าวดีชาวสวนยางห้ามพลาด #ศูนย์วิจัยยางยางพันธุใหม่ต้นใหญ่ผลผลิตดีต้านทานโรคดี#,เจ้ชงชอบเล่า6กพ64

 

ข่าวดีชาวสวนยางห้ามพลาด
ศูนย์วิจัยยางยางพันธุใหม่ต้นใหญ่ผลผลิตดีต้านทานโรคดี,เจ้ชงชอบเล่า6กพ64
ข่าวดีสำหรับชาวสวนยางห้ามพลาด
ศูนย์วิจัยยางจังหวัดฉะเชิงเทรา
ได้วิจัยยางพันธุ์ใหม่พันธุ์ RRIT 3904
ต้นใหญ่ ออกดี ต้านทานโรคดี ผลิตดี
……
,❤️🙏ขอบคุณทุกๆกำลังใจ♥️🙏
ต้องขอขอบคุณท่านหัวหน้าศูนย์วิจัยยางผู้ดูแลแปลงยางและทีมงานทุกๆท่านที่ได้อำนวยความสะดวกให้และเป็นกันเอง
ขอบคุณมากค่ะ
☺️☺️080 782 2974

#ข่าวดีชาวสวนยางห้ามพลาด #ศูนย์วิจัยยางยางพันธุใหม่ต้นใหญ่ผลผลิตดีต้านทานโรคดี#,เจ้ชงชอบเล่า6กพ64

เปิดตัวยางพาราสายพันธุ์ใหม่ RRIT 3904 กยท.ส่งเสริมการปลูกพืชร่วมลดความเสี่ยงด้านราคา

กยท.แนะนำยางสายพันธุ์ใหม่ RRIT 3904 วิจัยและพัฒนามาตั้งแต่ปี 39 พบให้ผลผลิตมากกว่ายางที่เกษตรกรส่วนใหญ่ปลูกอยู่มากกว่า 1 เท่าตัว แข็งแรง ทนต่อโรคดีกว่า กยท.ใต้ล่าง เน้นส่งเสริมการปลูกร่วมกับพืชชนิดอื่นเพื่อลดความเสียงด้านราคาที่ผันผวน ขณะที่เจ้าของแปลงกล้ายางเผยขายไปแล้วเกือบล้านกล้า ยอดขายดีผลิตไม่ทันลูกค้าต้องสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น

อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นอำเภอที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเหมาะแก่การทำเกษตรกรรม และเป็นอำเภอที่มีการปลูกยางพารามากที่สุดในจังหวัดสงขลา แม้ราคายางในหลายปีที่ผ่านมาจะมีความผันผวนค่อนข้างเยอะ แต่ยังมีแปลงยางใหม่เกิดขึ้นในพื้นที่ทดแทนยางเก่ามีอยู่อย่างต่อเนื่อง การยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท. หน่วยงานหลักในการดูแลยางพารายางพาราทั้งระบบ ได้มีการปรับแนวทางการสงเคราะห์ยางพาราใหม่ ให้เกษตรกรสามารถปลูกพืชนิดอื่นร่วมกับยางมากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงจากราคาที่ผันผวน และเป็นการสร้างทางเลือกใหม่ในการทำเกษตรภายใต้แนวคิด “โคก หนอง ยาง เกษตรกรรมยั่งยืน” พร้อมลงพื้นที่พบปะกลุมเกษตรกรชาวสวนยางอำเภอสะเดาด้วย

ยางพารา ที่เกษตรกรปลูกอยู่ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะเป็นพันธุ์ RRIM 600 หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า600 ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีการพัฒนามาเกือบ 100 ปีแล้ว และสายพันธุ์อื่นๆ ผสมผสานกัน การพัฒนายางสายพันธุ์ใหม่ของสถาบันวิจัยยาง การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ต้องใช้เวลาในการผสมสายพันธุ์ รวบรวม ทดลองปลูกและเปิดกรีดเก็บเกี่ยวผลผลิต จึงจะสามารถรับรองสายพันธุ์และส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกได้ โดยการรับรองจะแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ชั้น 1 คือสายพันธุ์ที่พัฒนามานานสามารถส่งเสริมให้ปลูกเต็มพื้นที่ได้ ชั้น 2 สายพันธุ์ที่พัฒนาในระดับกลางส่งเสริมให้ปลูกได้ 70% ของพื้นที่ครอบครอง และชั้น 3 สายพันธุ์ที่พัฒนาใหม่ ส่งเสริมให้ปลูกได้ 50% ของพื้นที่ครอบครอง

ดร.กฤษดา สังสิงห์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยยาง การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ผู้ศึกษาและพัฒนาสายพันธุ์ยางมาอย่างต่อเนื่อง กล่าวถึงพันธุ์ยาง RRIT 3904 ชื่อเต็มคือ สถาบันวิจัยยาง 3904 มีการเริ่มต้นพัฒนาสายพันธุ์มาตั้งแต่ปี 2539 ที่ฉะเชิงเทรา โดยการผสมสายพันธุ์ระหว่างตัวแม่คือ RRII 2033 พ่อคือ PB 235 ซึ่งจากการทดลองปลูกพบว่าเจริญเติบโตดี ต้านทานโรคได้ดีกว่า การเก็บเกี่ยวผลผลิตเมื่อเปรียบเทียบกับพันธุ์ RRIM 600 พบว่าให้ผลผลิตมากกว่า 2 เท่า โดยการนำมาทดลองปลูกพื้นที่ภาคใต้ที่แปลงทดลองสุราษฎร์ธานี พบว่าเจริญเติบโตดีเหมาะสมกับพื้นที่จึงได้มีการขยายไปทดลองในพื้นที่ื่อื่นๆ และรับรองสา่ยพันธุ์ให้เกษตรกรนำมาปลูกได้ โดยปัจจุบันอยู่ชั้น 3 สายพันธุ์ที่พัฒนาใหม่ ส่งเสริมให้ปลูกได้ 50% ของพื้นที่ครอบครอง

ทางด้านนายสุรชัย บุญวรรโณ ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เขตภาคใต้ตอนล่าง กล่าวเสริมว่า การพัฒนายางสายพันธุ์ใหม่เพื่อส่งเสริมให้ชาวสวนปลูกเป็นสิ่งที่ดี แต่เพื่อความยั่งยืนทางอาชีพ กยท.ได้มีการปรับหลักเกณฑ์ใหม่ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2564 เป็นต้นไป ให้เกษตรกรสามารถปลูกยางร่วมกับพืชชนิดอื่นที่เป็นไม้ยืนต้น หรือเลี้ยงสัตว์ผสมผสานในพื้นที่แปลงยางได้ จากที่เคยปลูกยางไร่ละ 70 ต้น อาจลดมาเหลือ 40-50 ต้น เพื่อเว้นพื้นที่ในการปลูกพืชแซมซึ่งมีการรับรองให้ปลูกได้เกือบ 100 ชนิดทั้งไม้ผลและพืชเศรษฐกิจอื่นๆ เลี้ยงสัตว์ ขุดบ่อปลา ก็สามารถทำได้เหมือนกัน

“จากการทดลองปลูกยางให้ห่างขึ้นพบว่าทำให้ยางต้นใหญ่ ทรงพุ่มโต ยางที่ปลูกไร่ละ 40-50 ต้น ให้ผลตที่ใกล้เคียงหรือมากกว่าการปลูก 70 ต่อไร่เหมือนในอดีต ชาวสวนยางสามารถขอรับคำแนะนำด้านการปลูกยางรูปแบบใหม่ได้ที่สำนักงาน กยท.ใกล้บ้านได้แล้ว”

โกจิ้น นายวิศิษฐ์ สถิตเกษตรศรี เกษตรกรผู้ผลิตพันธุ์ยาง RRIT 3904 เพื่อจำหน่าย ในพื้นที่ตำบลปริก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เจ้าของแปลงพันธุ์ยางที่ได้รับการรับรองจาก กยท. เกษตรกรผู้ชอบการศึกษาทดลอง กล่าวว่าหลังจากได้รับการแนะนำพันธุ์ยาง RRIT 3904 ก็ได้ศึกษาและนำมาทดลองปลูกในสวนตนเอง พร้อมผลิตกล้าพันธุ์เพื่อจำหน่าย โดยได้รับการส่งเสริมและแนะนำอย่างดีจาก กยท.สะเดา ระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่เริ่มผลิตกล้ายางพันธุ์ RRIT 3904 เพื่อจำหน่ายมีการขายไปแล้วเกือบ 1 ล้านกล้า และยังไม่เพียงพอกับความต้องการลูกค้าต้องสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น โดยปัจจุบันกล้ายางตาเขียวขายอยู่ที่ต้นละ 35 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โกจิ้น โทร 082-3851751

ยางพารา เป็นพืชที่ต้องใช้เวลาในการปลูก 6-7 ปีกว่าจะเริ่มเก็บเกี่ยวผลิตได้ และสามารถกรีดได้ไปจนถึง 25-30 ปี ถือเป็นพืชที่ต้องใช้เวลานานในการปลูกและดูแล เกษตรกรจึงต้องศึกษาข้อมูลให้รอบด้านก่อนการตัดสินใจปลูกยางพารา รวมถึงศึกษาการปลูกพืชผสมผสาน พืชร่วมยาง เพื่อลดความเสี่ยงด้านราคาที่ไม่แน่นอน สำหรับผู้ที่สนใจพันธุ์ยาง RRIT 3904 และการทำสวนยางพารารูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “โคก หนอง ยาง เกษตรกรรมยั่งยืน” สามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน กยท. สาขาใกล้บ้าน

เลือกปลูกยางพันธุ์ไหนดี | พันธุ์ RRIT3904 ดีจริงไหม?

ยางพารา3904

 

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆCRYPTO

1 thought on “ปลูกยางพารา RRIT3904 ทั้งหมด 8013 ต้น 5×3 เมตร ขับรถในร่องได้สบาย | ราคา ต้น กล้า ยางพารา ปัจจุบัน”

Leave a Comment