รู้ก่อนเลี้ยง จิ้งจอกทะเลทราย  Fennec fox | สุนัข จิ้งจอก ราคา

รู้ก่อนเลี้ยง จิ้งจอกทะเลทราย  Fennec fox


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

การเตรียมความพร้อมก่อนการเลี้ยง
การรู้จักสัตว์เลี้ยงของเรา
การเลี้ยงที่ถูกวิธี การจัดการที่ถูกต้อง
และการหมั่นดูแลเอาใจใส่
เป็นเกาะป้องกันการเกิดโรคชั้นเยี่ยม
หวังว่าความรู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อมือใหม่หัดเลี้ยงทุกคน
จิ้งจอก fox fennec fox

รู้ก่อนเลี้ยง จิ้งจอกทะเลทราย  Fennec fox

วิกฤติ ‘หมาจิ้งจอก’ ถูกทิ้ง เหตุโตแล้วไม่น่ารัก-หอนเสียงดัง หลังคนแอบซื้อจากตลาดมืดมาเลี้ยง


น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เปิดเผยถึงปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นกับสัตว์ป่าในเวลานี้ก็คือ การที่มีคนเข้าไปขโมยลูกสุนัขจิ้งจอกออกมาจากโพรงแล้วนำไปลักลอบขาย ซึ่งลูกสุนัขจิ้งจอกตอนยังเล็กยังก็เหมือนลูกสุนัขทั่วไป แต่เมื่อโตขึ้น รูปร่างก็เปลี่ยนไป ไม่น่ารัก เหมือนตอนยังเล็ก จึงถูกนำไปปล่อยทิ้งในป่า สัตว์พวกนี้หากินไม่เป็นจึงมักเข้าหาชาวบ้าน ขโมยกินสัตว์เลี้ยง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่อยู่ชายป่าที่มีการแอบนำเอาสุนัขจิ้งจอกไปทิ้งจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามยังมีประชาชนอีกกลุ่มหนึ่ง ไม่ได้เอาไปทิ้งในป่า แต่จะไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าพบเจอสัตว์เหล่านี้ เพื่อหลีกเลี่ยงความผิด ทางกรมอุทยานฯ จึงต้องเลี้ยงดูเอาไว้ เช่นที่ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้งต้องดูแลสุนัข จิ้งจอกที่เป็นประเภทสัตว์ป่าแก้ไขปัญหาเกือบ 20 ตัวด้วยกัน

ด้านนายตรศักดิ์ นิภานันท์ หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ระบุว่า เวลานี้ทางสถานีฯดูแลสุนัขจิ้งจอกเอาไว้ 15 ตัว สุนัขจิ้งจอกพวกนี้ เลี้ยงไม่ค่อยเชื่อง เมื่อถึงช่วงวัยเจริญพันธุ์ก็จะหอนเสียงดังน่ารำคาญมาก อีกทั้งยังมีกลิ่นตัวที่เหม็นรุนแรงอีกด้วย จึงไม่มีใครเลี้ยงสัตว์พวกนี้ได้ทนทาน มีหลายรายที่แอบเอาไปปล่อย ข้างป่า พอพวกมันหิวก็แอบไปขโมยกินเป็ดกินไก่ชาวบ้าน

สำหรับสุนัขจิ้งจอกในประเทศไทยไม่ได้ถือว่าหายากหรือใกล้สูญพันธุ์แต่อย่างใด ออกจะมีมากด้วยซ้ำ อาศัยอยู่ตามป่าเบญจพรรณ ป่าดิบแล้งทั่วไป อาหารหลักๆของมันคือ ปลวก และสัตว์ตัวเล็กๆ พวกหนู นก ไก่ พอเราพูดถึงสุนัขจิ้งจอก คนไทนส่วนใหญ่เลย จะนึกไปถึงนิทานเรื่องหนูน้อยหมวกแดง ซึ่งเป็นสุนัขจิ้งจอกเหมือนกัน นิสัยโหดร้าย เจ้าเล่ห์ กินเนื้อเป็นอาหาร ซึ่งจิ้งจอกดังกล่าวเรียกว่า ฟ้อก(Fox)

แต่สุนัขจิ้งจอกในประเทศไทย จะตัวเล็กกว่าเรียกว่า แจ็คเคิ่ล(jackal )มีสีน้ำตาลแกมเทาซึ่งต่างจากหมาในที่มีขนาดใหญ่กว่าและมีขนสีแดงบางตัวบริเวณหัวไหล่มีปลายขนสีดำทำให้เห็นเป็นลักษณะหลังอานซึ่งหมาในไม่มีลักษณะหลังอานเช่นนี้ แตกต่างจากสุนัขบ้านตรงที่หางมีลักษณะคล้ายแปรงหนา ขนตอนปลายหางประมาณ 1 ใน 3 ส่วนของความยาวหาง หางจะมีสีดำห้อยลงปลายไม่งอน กระหม่อมหลังใบหู และขาหน้าตอนล่างมีแก้มสีแดงแกมส้ม ตีนมีสีเข้มยาว น้ำหนักประมาณ 715 กิโลกรัม”นายตรศักดิ์ กล่าว

ในธรรมชาตินอกจากมันไม่ดุแล้ว ชีวิตยังดูเหมือนจะน่าสงสารอีกต่างหาก คือ ต้องคอยหาปลวกกิน หรือไม่ก็คอยกินซากสัตว์ที่เหลือจากพวกหมาไน หรือสัตว์อื่นๆกินเหลือ โดยสุนัขจิ้งจอก แจ็คเคิ่ลนั้น กินได้ทั้งพืชและเนื้อสัตว์ เป็นสัตว์ผัวเดียวเมียเดียว ปรับตัวเก่ง ถามว่า พวกมันเจ้าเล่ห์เหมือนในนิทานหรือไม่ ไม่ทราบ แต่พวกมันฉลาดสำหรับการเอาตัวรอด

สำหรับสุนัขจิ้งจอกที่เราดูแลอยู่ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้งนั้น เราขังเอาไว้ในกรง เป็นกรงใหญ่และโปร่งพอสมควร เพาะหากให้อยู่ในกรงเล็กอับจะมีกลิ่นตัวที่แรงมาก พวกนี้เคยถูกเลี้ยงมาก่อนแล้วเอามาทิ้ง อย่างไรก็ตามมันไม่คุ้นกับคน ไม่เชื่อง ขี้กลัว และเครียดง่าย เมื่อเครียดจะวิ่งไปวิ่งมาไม่หยุด ตัวสั่น ดูแล้วน่าสงสารมากกว่าน่ากลัวมาก
รายละเอียดเพิ่มเติม :http://morningnews.bectero.com/socialcrime/22Jul2018/126737
เรื่องเล่าเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ (Morning News) 22 กรกฎาคม 2561
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : http://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3

วิกฤติ 'หมาจิ้งจอก' ถูกทิ้ง เหตุโตแล้วไม่น่ารัก-หอนเสียงดัง หลังคนแอบซื้อจากตลาดมืดมาเลี้ยง

บุกตะลุยหมู่บ้านจิ้งจอก Zao Fox Village


ในที่สุดก็ได้มา ชอบมากกกกกก 🦊Zao Fox Village หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก เมืองมิยากิ
💰 ค่าเข้า : คนละ 1,000 เยน อยู่ได้ทั้งวัน
อาหารสุนัขจิ้งจอก : ถุงละ 100 เยน จะให้หรือไม่ให้ก็ได้แล้วแต่เรา
🚌 🚕 การเดินทาง : แอบลำบากนิดหน่อย เพราะมีรถบัสบริการแค่วันอังคารกับศุกร์เท่านั้น โดยรถบัสจะออกจากสถานี Shiroishi 2 เที่ยว ในเวลา 7.58 น. และเวลา 13.35 น. ส่วนขากลับจะมีแค่เที่ยวเดียวคือเวลา 14.15 น. (ค่ารถบัสคนละ 200 เยนต่อเที่ยว) ถ้าใครตกรอบรถบัสหรือไม่ได้ไปวันอังคารกับศุกร์ก็ต้องนั่งแท็กซี่ในราคาเที่ยวละประมาณ 4,000 เยน (ไปกลับ 8,000 เยน) เรียกว่าทำเอากระเป๋าเงินฟีบเลย
🕑 เวลาเปิดปิด : 9.0017.00 น. (ฤดูหนาวปิด 16.00 น.) และปิดทุกวันพุธ
❓ ข้อมูลเพิ่มเติม : http://zaofoxvillage.com/en
✳️ สรุป : ใครที่ชอบสุนัขจิ้งจอก ชอบการถ่ายรูป ควรมาเลยครับ และผมแนะนำให้มาช่วงเดือน ม.ค.ก.พ. เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่หิมะตก พื้นขาว สุนัขจิ้งจอกขนฟู และก็อยู่ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ ทำให้เราได้เห็นอิริยาบถต่างๆ ของมันมากมาย
ข้อควรระวัง ⚠️
1. สุนัขจิ้งจอกใน Zao Fox Village นั้นจะมีทั้งส่วนที่อยู่ในกรง กับส่วนที่อยู่ในสวนกว้างใช้ชีวิตอิสระวิ่งไปมารอบๆ ตัวเรา ซึ่งในส่วนหลังนี่เป็นอะไรที่ผมชอบมากกกกกกกก
2. สุนัขจิ้งจอกเหล่านี้เป็นสัตว์ป่า 100% ดังนั้นห้ามเราเข้าไปจับหรือเข้าไปใกล้ๆ รวมทั้งข้อห้ามอีกมากมายเกือบ 10 ข้อ เช่น ไม่ใส่กระโปรงพริ้วๆ ลายๆ, ไม่นั่งยองๆ, ไม่ถือของกินเดินไปมา, ไม่มีอะไรที่เป็นสายระโยงระยางออกจากตัว ซึ่งเพื่อความปลอดภัยของเราแล้ว เราควรอ่านระเบียบของทาง Fox village ให้ละเอียด และทำตามอย่างเคร่งครัดครับ
3. Fox village เปิดตลอดทั้งปี ยกเว้นวันพุธและช่วงปีใหม่ แต่ผมว่าช่วงหิมะตกนี่แหละสวยสุดแล้ว แม้อากาศจะหนาวมาก แต่ก็ได้เห็นสุนัขจิ้งจอกขนฟูๆ และได้ภาพสวยๆ กลับไปอวดเพื่อนแน่ๆ
4. การเดินทางถ้าใครมาจากโตเกียวแบบไปเช้าเย็นกลับ จะค่อนข้างโหดนิดนึงเพราะต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง และถ้าใครไม่ได้นั่งรถบัสก็ต้องเตรียมค่า Taxi ไปกลับราวๆ 8,000 เยนไว้ด้วยนะครับ (Taxi สามารถนั่งได้ 4 คน ใครมากัน 4 คนก็จ่ายเบาหน่อย)
5. สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป ผมว่าอยู่ 56 ชั่วโมงได้สบายๆ แต่ถ้าคนไม่ชอบ 2 ชั่วโมงก็เบื่อละ
6. ที่ Fox village ไม่มีอาหารขาย ดังนั้นใครกะมาอยู่นาน มารถบัสเช้าและกลับรถบัสรอบบ่าย ต้องเตรียมของกินมาให้พร้อมนะครับ ไม่งั้นหิวมากแน่ๆ
7. ใครมาช่วงฤดูหนาว หิมะตก เตรียมเสื้อกันหนาวมาดีๆ เพราะเจออุณหภูมิติดลบแน่นอนจ้าาาาา

ติดตามอ่านรีวิวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.amazingcouple.net
หรือสามารถติดตามเรื่องราวการกินเที่ยวอย่างใกล้ชิดได้ที่ Facebook Fanpage \”ภรรยาหา สามีใช้\” https://www.facebook.com/amazingcouples/

Special thanks for Music from https://www.bensound.com/royaltyfreemusic

บุกตะลุยหมู่บ้านจิ้งจอก Zao Fox Village

สุนัขจิ้งจอกที่ตัวเล็กที่สุดในโลก!!!🦊(Fennecfox) ตัวละ 65,000!! | Perm seji


ตอนแรกเพิ่มก็จะไปดูเฉยๆแหละ!!! ลูกสุนัขจิ้งจอก(เฟ็นเน็คฟอกซ์) ผมชื่อบูก้านนะครับทุกคน | เพิ่ม เซจิ

สุนัขจิ้งจอกที่ตัวเล็กที่สุดในโลก!!!🦊(Fennecfox) ตัวละ 65,000!! | Perm seji

11/09/61┇ สุนัขจิ้งจอก อาจกลายเป็นสัตว์เลี้ยงใหม่ของมนุษย์ ผลจากการพัฒนาสายพันธุ์กว่า 60 ปี


เจ้าของลิขสิทธิ์ : องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
Website ► http://www.nsm.or.th/

ผู้ผลิต : บริษัท กอฟ ทู โกลบอล จำกัด
9/3 ,9/7 ซอยลาดพร้าว 8 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
โทร. 025115340, 025115341
Website ► http://www.gov2global.com/

11/09/61┇ สุนัขจิ้งจอก อาจกลายเป็นสัตว์เลี้ยงใหม่ของมนุษย์ ผลจากการพัฒนาสายพันธุ์กว่า 60 ปี

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆECONOMY

1 thought on “รู้ก่อนเลี้ยง จิ้งจอกทะเลทราย  Fennec fox | สุนัข จิ้งจอก ราคา”

Leave a Comment