วิทยาศาสตร์ ป.2 สิ่งมีชีวิตไม่มีชีวิต living & non-living things(Life science) EP.6 สิ่งต่างๆรอบตัว | วิทยาศาสตร์ ป.2 | วิดีโอที่ดีที่สุด

Table of Contents

วิทยาศาสตร์ ป.2 สิ่งมีชีวิตไม่มีชีวิต living & non-living things(Life science) EP.6 สิ่งต่างๆรอบตัว | วิดีโอที่มียอดวิวสูงสุด

คุณสามารถรับชมวิดีโอที่กำลังมาแรงเพิ่มเติมได้ในขณะนี้: https://cheerthaipower.com/video/” .

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ วิทยาศาสตร์ ป.2.

หลักสูตรวิทยาศาสตร์ ฉบับปรับปรุง 2560 ตัวชี้วัด วิทยาศาสตร์ ว 1.3 Y2/1 เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวม สิ่งต่างๆ รอบตัวเรา มีทั้งสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต สิ่งมีชีวิตต้องการอาหาร ได้แก่ การหายใจ การเจริญเติบโต การขับถ่าย การเคลื่อนไหว การตอบสนองต่อสิ่งเร้า และการขยายพันธุ์ที่คล้ายกับพ่อแม่ ในขณะที่สิ่งไม่มีชีวิตไม่มีลักษณะดังกล่าว เรียนท่านผู้ชม วัตถุประสงค์ของผู้ผลิตคือเพื่อใช้เป็นการ์ตูนเพื่อให้ความรู้และสนุกสนานเพื่อให้เด็ก ๆ ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์รอบตัว ขอบคุณที่รับชมครับ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับที่พยายามเข้ามาชม ผู้ผลิตพร้อมที่จะยอมรับข้อผิดพลาดเพื่อการปรับปรุงและแก้ไขเพิ่มเติม ขอบคุณทีมงานผลิตการ์ตูน ลิปดา โพลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/สั่งซื้อหนังสือเรียน/สื่อการเรียนรู้ สอนวิทยาศาสตร์/วันค่าย/ห้องเรียน/ฝึกอบรม/สั่งซื้อหุ่นยนต์ mBot Facebook : Imagineering Makeblock Imagineering Website : www.imagineering.co.th Email : [email protected] เบอร์โทรศัพท์ : 02331272930/0864151759 อาจารย์ เหน่ง/0933646914 ครูติ๊ก

วิทยาศาสตร์ ป.2 ตอนที่ 1 ชีวิตพืช ตอนที่ 1 ใช่ iStyle

 

หลักสูตรวิทยาศาสตร์ ฉบับปรับปรุง 2560 ตัวชี้วัด วิทยาศาสตร์ ว 3.2 ปีที่ 2/1 ระบุส่วนประกอบของดิน และจำแนกประเภทดินโดยใช้เนื้อดินและเกณฑ์การแข็งตัวของดิน ตัวชี้วัดทางวิทยาศาสตร์ ว 3.2 Y2/1 อธิบายการใช้ดิน จากข้อมูลที่รวบรวมได้ หลักสูตร Science Curriculum 2008 Indicators Science ก 6.1 Y1/1 สำรวจ ทดลอง และอธิบายองค์ประกอบและคุณสมบัติทางกายภาพของดินในท้องถิ่น เรียนท่านผู้ชม วัตถุประสงค์ของผู้ผลิตคือเพื่อใช้เป็นการ์ตูนเพื่อให้ความรู้และสนุกสนานเพื่อให้เด็ก ๆ ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์รอบตัว ขอบคุณที่รับชมครับ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับที่พยายามเข้ามาชม ผู้ผลิตพร้อมที่จะยอมรับข้อผิดพลาดเพื่อการปรับปรุงและแก้ไขเพิ่มเติม ขอบคุณทีมงานผลิตการ์ตูน ลิปดา โพลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/สั่งซื้อหนังสือเรียน/สื่อการเรียนรู้ สอนวิทยาศาสตร์/วันค่าย/ห้องเรียน/ฝึกอบรม/สั่งซื้อหุ่นยนต์ mBot Facebook : Imagineering Makeblock Imagineering Website : www.imagineering.co.th Email : [email protected] เบอร์โทรศัพท์ : 02331272930/0864151759 อาจารย์ เหน่ง/0933646914 ครูติ๊ก

วิทยาศาสตร์ ป.2 สิ่งไม่มีชีวิต สิ่งมีชีวิต & สิ่งไม่มีชีวิต (ชีววิทยาศาสตร์) EP.6 สิ่งรอบตัว

 

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ป.2 เล่ม 1 บทที่ 1 การเรียนรู้เหมือนนักวิทยาศาสตร์ เล่ม 1 ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เอกสารประกอบการเรียนครั้งที่ 1 ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ 1. บันทึกกิจกรรม คุณรู้หรือไม่ วิดีโอนี้จัดทำขึ้นภายใต้โครงการ Project 14 ของ สวทช.

Fun Science Online ป.2 เรื่อง การเลือกวัสดุดูดซับน้ำ กิจกรรมกระดาษซับน้ำ

 

หลักสูตรวิทยาศาสตร์ ปี 2560 ตัวชี้วัดรายวิชา ว.1.3 ระดับ 2/1 เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิต จากข้อมูลที่รวบรวมมา • ทุกสิ่งรอบตัวเรามีทั้งสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต สิ่งมีชีวิตต้องการอาหาร ได้แก่ การหายใจ การเจริญเติบโต การขับถ่าย การเคลื่อนไหว การตอบสนองต่อสิ่งเร้า และการขยายพันธุ์ที่คล้ายกับพ่อแม่ ในขณะที่สิ่งไม่มีชีวิตไม่มีลักษณะดังกล่าว หลักสูตรวิทยาศาสตร์ ปี 2551 ข้อบ่งชี้ของรายวิชาวิทยาศาสตร์ ว.1.1 ป.2/3 สำรวจและอธิบาย พืชและสัตว์สามารถตอบสนองต่อแสง อุณหภูมิ และการสัมผัส เรียนท่านผู้ชม วัตถุประสงค์ของผู้ผลิตคือเพื่อใช้เป็นการ์ตูนเพื่อให้ความรู้และสนุกสนานเพื่อให้เด็ก ๆ ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์รอบตัว ขอบคุณที่รับชมครับ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับที่พยายามเข้ามาชม ผู้ผลิตพร้อมที่จะยอมรับข้อผิดพลาดเพื่อการปรับปรุงและแก้ไขเพิ่มเติม ขอบคุณทีมงานผลิตการ์ตูน ลิปดา โพลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/สั่งซื้อหนังสือเรียน/สื่อการเรียนรู้ สอนวิทยาศาสตร์/วันค่าย/ห้องเรียน/ฝึกอบรม/สั่งซื้อหุ่นยนต์ mBot Facebook : Imagineering Makeblock Imagineering Website : www.imagineering.co.th Email : [email protected] เบอร์โทรศัพท์ : 02331272930/0864151759 อาจารย์ เหน่ง/0933646914 ครูติ๊ก

คุณสังเกตสิ่งต่าง ๆ อย่างไร? (วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เล่มที่ 1 หน่วยที่ 1 บทที่ 1)

 

หลักสูตรวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2560 ฉบับปรับปรุง วิทยาศาสตร์ ว 3.2 ย 2/1 ระบุองค์ประกอบของดิน และการจำแนกประเภทดินตามเนื้อดินและเกณฑ์การแข็งตัวของดิน วิทยาศาสตร์ ก 3.2 ป 2/2 อธิบายการใช้ดิน จากข้อมูลที่รวบรวม หลักสูตร Science Curriculum 2008 วิทยาศาสตร์ ว 6.1 Y2/1 สำรวจและจำแนกดินโดยใช้คุณสมบัติทางกายภาพเป็นเกณฑ์ และนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เรียนท่านผู้ชม วัตถุประสงค์ของผู้ผลิตคือเพื่อใช้เป็นการ์ตูนให้ความรู้และสนุกสนานเพื่อให้เด็กอยากเรียนรู้วิทยาศาสตร์รอบตัว ขอบคุณที่รับชมครับ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับที่พยายามเข้ามาชม ผู้ผลิตพร้อมที่จะยอมรับข้อผิดพลาดเพื่อการปรับปรุงและแก้ไขเพิ่มเติม ขอบคุณทีมงานผลิตการ์ตูน ลิปดา โพลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/สั่งซื้อหนังสือเรียน/สื่อการเรียนรู้ สอนวิทยาศาสตร์/วันค่าย/ห้องเรียน/ฝึกอบรม/สั่งซื้อหุ่นยนต์ mBot Facebook : Imagineering Makeblock Imagineering Website : www.imagineering.co.th Email : [email protected] เบอร์โทรศัพท์ : 02331272930/0864151759 อาจารย์ เหน่ง/0933646914 ครูติ๊ก

DLTV เกรด 2 วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | 2 มิ.ย. 64 | สิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต (1) | เรียนออนไลน์

 

เอกสารกิจกรรม ใบงาน สื่อ วีดิโอ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 สิ่งมีชีวิต สิ่งมีชีวิต และสิ่งไม่มีชีวิต (1) ออกอากาศเมื่อ 2 มิ.ย. 64

..

วิทยาศาสตร์ ป.2 สิ่งมีชีวิตไม่มีชีวิต living & non-living things(Life science) EP.6 สิ่งต่างๆรอบตัว รูปภาพ ที่เกี่ยวข้องกับ} .

วิทยาศาสตร์ ป.2 สิ่งมีชีวิตไม่มีชีวิต living & non-living things(Life science) EP.6 สิ่งต่างๆรอบตัว
วิทยาศาสตร์ ป.2 สิ่งมีชีวิตไม่มีชีวิต living & non-living things(Life science) EP.6 สิ่งต่างๆรอบตัว

 

>>คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมและวิดีโอดีๆ ข่าวเศรษฐกิจและกีฬา: cheerthaipower.com.

วิทยาศาสตร์ ป.2 – การค้นหาที่เกี่ยวข้อง.

#วทยาศาสตร #ป2 #สงมชวตไมมชวต #living #amp #nonliving #thingsLife #science #EP6 #สงตางๆรอบตว.

วิทยาศาสตร์ชีวภาพ,สะเต็มศึกษา,ลิปดาโพล่า,สิ่งมีชีวิต,พืชและสัตว์,วิทยาศาสตร์,ลักษณะของสิ่งมีชีวิต,ลักษณะของสิ่งไม่มีชีวิต,อาหาร,หายใจ,เจริญเติบโต,ขับถ่าย,เคลื่อนไหว,ตอบสนองต่อสิ่งเร้า,สืบพันธุ์,science,life science,lipda,pola,plant,animal,food,respiration,growth,excretion,movement,response,stimuli,reproduction

วิทยาศาสตร์ ป.2 สิ่งมีชีวิตไม่มีชีวิต living & non-living things(Life science) EP.6 สิ่งต่างๆรอบตัว

วิทยาศาสตร์ ป.2.

หวังว่า ข้อมูล ในหัวข้อ วิทยาศาสตร์ ป.2 นี้จะ นำความรู้ มาสู่คุณ.

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สิ่งมีชีวิตสามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง หายใจได้ กินอาหารได้ ขับถ่ายได้ เติบโตได้ สืบพันธุ์ได้ และตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้

สิ่งไม่มีชีวิตไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง ไม่หายใจ ไม่กินอาหาร ไม่ขับถ่าย ไม่เติบโต ไม่สืบพันธุ์ และไม่ตอบสนองต่อสิ่งเร้า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต

2. เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต

3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินจากการตอบคำถาม

2. ประเมินจากการทำกิจกรรมในชั้นเรียน

3. ประเมินจากการทำแบบฝึกหัด

3-04 ลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (ปรับปรุงครั้งที่ 2)

มัลติมีเดียการใช้ไอซีทีจัดการเรียนรู้ด้วยโครงการตามแนวคอนสตรักชันนิซึม
เรื่อง ลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต วิชา วิทยาศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
1. จุดประสงค์การจัดการเรียนรู้ (Objective)

  1. นักเรียนสามารถเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิตได้ (K)
  2. นักเรียนสามารถใช้สื่อ ICT มาเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ชิ้นงานได้ (P)
  3. นักเรียนสามารถอภิปรายกลุ่มเกี่ยวกับการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิตได้ (A)

2. กิจกรรม (Activities)

ขั้นที่ 1 กระตุ้นความสนใจ (Engagement)

  1. ครูถามคำถามนักเรียนถึงสิ่งต่าง ๆ ที่พบในชีวิตประจำวัน เช่น

       ระหว่างทางมาโรงเรียนนักเรียนเห็นอะไรบ้าง

       สิ่งต่าง ๆ ที่นักเรียนเห็นมีลักษณะใดเหมือนหรือแตกต่างกันบ้าง

      – นักเรียนรู้หรือไม่ว่าสิ่งต่าง ๆ ที่นักเรียนเห็น สิ่งใดจัดเป็นสิ่งมีชีวิตและสิ่งใดจัดเป็นสิ่งไม่มีชีวิตเพราะอะไร

  1. ครูนำภาพที่แสดงถึงสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต เช่น ภาพป่าที่มีสัตว์อาศัยอยู่หลายชนิด ภาพฟาร์มเลี้ยงวัวหรือเลี้ยงไก่ หรือครูเปิดวีดีทัศน์ เรื่อง ลักษณะสำคัญของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต แล้วให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย ดังนี้

       ภาพหรือเรื่องที่ดูเกิดขึ้นที่ใด

       บอกชื่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตที่นักเรียนรู้จักในภาพหรือวีดีทัศน์

      – นักเรียนใช้หลักเกณฑ์ใดจำแนกสิ่งที่เห็นเป็นสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต

  1. นักเรียนและครูร่วมกันอภิปรายถึงลักษณะสำคัญของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต

ขั้นที่ 2 สำรวจและค้นหา (Exploration)

  1. แบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อฝึกทักษะตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยในกลุ่มจะมีเด็กเก่ง ปานกลาง และอ่อน ช่วยกันระดมความคิดในการทำกิจกรรมและสร้างสรรค์ชิ้นงาน
  2. ให้ตัวแทนในแต่ละกลุ่มออกมาจับฉลาก เพื่อเลือกภาพที่แสดงถึงสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต

2.1 เมื่อนักเรียนในแต่ละกลุ่มได้ภาพที่จับฉลากได้ จากนั้นให้นักเรียนสืบค้นข้อมูล เรื่อง ลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต จากหนังสือเรียนหรือแท็บเลต (Tablet) โดยครูช่วยอธิบายให้นักเรียนเข้าใจว่า สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเรามีทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเรามีทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต สิ่งที่มีการเจริญเติบโต เราเรียกว่า สิ่งมีชีวิตและสิ่งที่ไม่มีการเจริญเติบโต เราเรียกว่า สิ่งไม่มีชีวิต

2.2 ให้นักเรียนทำใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง ลักษณะสำคัญของสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต โดยให้นักเรียนจำแนกสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากภาพที่ได้รับ ออกมาเป็นแผนผังความคิด แล้วตอบคำถามท้ายกิจกรรม (เวลา 10 นาที)

ขั้นที่ 3 อธิบายความรู้ (Explanation)

  1. นักเรียนช่วยกันสรุปความรู้ที่ได้ทั้งหมดเป็นผลงานกลุ่มและจัดทำออกมาในรูปชิ้นงาน เรื่อง หมู่บ้านของฉัน” โดยให้นักเรียนช่วยกันวางแผนและออกแบบ หมู่บ้านที่มีทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตเป็นองค์ประกอบ ลงบนกระดาษ (เวลา 10 นาที)
  2. ให้นักเรียนสร้างชิ้นงานตามที่ได้วางแผนและออกแบบไว้ โดยการนำ ICT มาเป็นเครื่องมือให้นักเรียนสร้างชิ้นงานผ่านโปรแกรม Paint โดยครูเป็นผู้คอยให้แนะนำและตรวจสอบความก้าวหน้าในการสร้างชิ้นงานในคาบเรียน (เวลา 20 นาที)

 ขั้นที่ 4 ขยายความเข้าใจ (Elaboration)

  1. ให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มนำเสนอชิ้นงานที่สร้างสรรค์ผ่าน ICT ที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว มานำเสนอแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันหน้าชั้นเรียน
  2. ครูสรุปเพิ่มเติมในส่วนที่นักเรียนนำเสนอบางส่วนที่ยังขาดตกบกพร่องอยู่ และเปิดโอกาสให้นักเรียนซักถามในเรื่องที่สงสัยได้ เพื่อสร้างความเข้าใจแก่นักเรียนให้มากขึ้น

ขั้นที่ 5 ประเมินผล (Evaluation)

  1. นักเรียนและครูร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประโยชน์ที่ได้รับจากการปฏิบัติกิจกรรมและ การนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์
  2. ครูทดสอบความเข้าใจของนักเรียน โดยการให้ตอบคำถาม เช่น

 นักเรียนรู้หรือไม่ว่าสิ่งต่าง ๆ ที่นักเรียนเห็น สิ่งใดจัดเป็นสิ่งมีชีวิตและสิ่งใดจัดเป็นสิ่งไม่มีชีวิตเพราะอะไร

– นักเรียนใช้หลักเกณฑ์ใดจำแนกสิ่งที่เห็นเป็นสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต

  1. ครูให้นักเรียนแต่ละคนพิจารณาว่า จากหัวข้อที่เรียนมาและการปฏิบัติกิจกรรมมีจุดใดบ้างที่ยังไม่เข้าใจหรือยังมีข้อสงสัย ถ้ามี ครูช่วยอธิบายเพิ่มเติมให้นักเรียนเข้าใจ

3. เครื่องมือไอซีที/วัสดุ/อุปกรณ์ (Tools and Materials)

  1. หนังสือเรียนกลุ่มสาระวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
  2. ภาพสิ่งแวดล้อมที่มีสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตเป็นองค์ประกอบ
  3. ใบกิจกรรมที่ 1 ลักษณะสำคัญของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต
  4. Tablet
  5. Notebook

DLTV ป.2 วิทยาศาสตร์ | 7 มิ.ย. 64 | สิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต (2) | เรียนออนไลน์ ย้อนหลัง

วิทยาศาสตร์ ป.2 สิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต2 living things2(Life Science)EP.21 วันๆซีซ่าร์ทำอะไร

28 thoughts on “วิทยาศาสตร์ ป.2 สิ่งมีชีวิตไม่มีชีวิต living & non-living things(Life science) EP.6 สิ่งต่างๆรอบตัว | วิทยาศาสตร์ ป.2 | วิดีโอที่ดีที่สุด”

  1. 296326 832931Hey very nice weblog!! Man .. Beautiful .. Remarkable .. I will bookmark your site and take the feeds alsoIm satisfied to seek out numerous helpful information here in the post, we need to have develop much more techniques on this regard, thanks for sharing. 835353

    Reply
  2. 191270 542324Attractive section of content material. I just stumbled upon your blog and in accession capital to assert that I acquire really enjoyed account your weblog posts. Anyway I will be subscribing to your augment and even I achievement you access consistently quickly. 691668

    Reply

Leave a Comment